"เชษฐา"ประกาศยุติบทบาทลาออกจากหัวหน้า พรรครช.-ส.ส.แบบสัดส่วน

ข่าวการเมือง Monday December 15, 2008 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและ ส.ส.แบบสัดส่วน แล้วเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่ลงมติสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) เป็นผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งสวนทางกับมติพรรคที่ให้การสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรค รช. กล่าวว่า ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและ ส.ส.แล้ว หลังจากโหวตเลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขัดกับมติของพรรค โดยรู้สึกไม่สบายใจที่ในพรรคมีความเห็นแตกต่างกัน

หัวหน้าพรรค รช.กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจโหวตเลือก พล.ต.อ.ประชา เนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองขณะนี้ยังแบ่งเป็น 2 ฝ่ายจึงอยากให้คนกลางเข้ามาบริหารประเทศ โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้เชื่อว่ารัฐบาลคงจะบริหารงานลำบาก ทั้งนี้จะขอยุติบทบาททางการเมืองชั่วคราว โดยขอรอดูสถานการณ์หลังจากนี้ ซึ่งหากเห็นว่ามีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองตนเองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือ

หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่เสร็จแล้ว ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรค รช.พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจที่ พล.อ.เชษฐา ไม่ได้ปฏิบัติตามมติกรรมการบริหารพรรค เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.51 ที่สนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ พล.อ.เชษฐาออกมาแสดงความรับผิดชอบที่โหวตสวนทางกับมติพรรคดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ