แกนนำ นปช.จัดงานหาทุนทำกิจกรรมทางการเมือง/ประกาศต้านรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1

ข่าวการเมือง Tuesday December 16, 2008 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมจัดงานเพื่อระดมทุนไว้ใช้ในการเดินหน้าทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างเต็มที่ ในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.) โดยประกาศไม่ยอมรับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เป็นแกนนำรัฐบาล เนื่องจากเป็นการกระทำที่แหวกม่านประเพณีทางการเมืองและมีการแทรกแซงจากอำนาจนอกสภาผู้แทนราษฎร

นายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเสียงสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพราะเป็นการยกเลิกประเพณีที่พรรคที่มีคะแนนเสียงอันดับ 1 ต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รวมทั้งมีการแทรกแซงจากอำนาจนอกสภาฯ

"นายอภิสิทธิ์ไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์จะต้องตอบคำถาม 2 ข้อกับสังคมให้ได้ คือ เรื่องการหนีทหาร และจะตั้งคนในอดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) มาอยู่ในคณะรัฐมนตรีหรือไม่" นายวีระ กล่าว

นายวีระ กล่าวว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการไปปิดล้อมรัฐสภาในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภา และสถานที่ราชการต่างๆ อย่างที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคยทำ แต่หากมีใครไปเคลื่อนไหวก็ไม่อยู่ในวิสัยที่จะห้ามปรามได้

นายวีระ กล่าวว่า จากนี้จะไม่มีรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ NTB อีกต่อไป ส่วนรายการความจริงวันนี้สัญจรครั้งต่อไปยังไม่ได้กำหนด เพราะรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง แต่วันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.) จะมีการจัดงานเพื่อระดมทุนของกลุ่มคนเสื้อแดง ในเวลา 18.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยขายโต๊ะจำนวน 70 โต๊ะ ในราคาโต๊ะละ 500,000 บาท แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซื้อกี่โต๊ะ แต่ให้ไปผู้สื่อข่าวไปดูเอาเอง

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมความพร้อม รอฟังสัญญาณ พร้อมฝากคำถามไปยังนายอภิสิทธิ์ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บุกยึดสนามบิน 2 แห่ง จนทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข กล่าวว่า จะเข้ามารับผิดชอบในการสื่อสารกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยการพัฒนาเว็บไซต์ ทีวีดาวเทียม และวิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง รวมทั้งจะจัดตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างประเทศ

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า จากนี้ไปจะเป็นการพิสูจน์ระหว่างอำนาจนอกระบบกับประชาชนว่าสุดท้ายใครจะยืนอยู่บนประเทศไทย และหากมีการทำร้ายคนเสื้อแดงด้วยการใช้อาวุธ คนเสื้อแดงก็พร้อมชุมนุมใหญ่และต่อสู้อย่างแตกหักทันที และฝากเตือนนายอภิสิทธิ์ ว่าอย่าใช้ 2 มาตรฐานกับผู้ชุมนุม และจะดำเนินการอย่างไรกับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) จะได้ร่วมคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะมีข่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ