"อภิสิทธิ์"ปัดข่าวถูกครอบจัดโผ ครม./ยันเลือกคนทำงานมุ่งฟื้นฟูประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday December 17, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ระบุไม่ได้ถูกครอบงำกรณีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่จากนายเนวิน ชิดชอบ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ตามที่เป็นข่าว พร้อมระบุการพิจารณาหาผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง รมว.กลาโหม เป็นหน้าที่ของฝ่ายการเมือง

"ไม่มีการครอบงำ...ที่จริงตำแหน่งนี้(รมว.กห.)เป็นตำแหน่งทางการเมือง เป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมืองจะพิจารณา ต้องพิจารณาว่าใครมีความเหมาะสม สายงานก็ต้องแยกกัน เหล่าทัพมีภารกิจหน้าที่ในฐานะหน่วยประจำ ส่วนฝ่ายการเมืองจะดูนโยบาย" นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่

อนึ่ง กระแสข่าวโผ รมว.กลาโหมยังคงเป็นชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก และวานนี้ พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับตำแหน่ง รมว.กลาโหมว่าต้องการคนนอกที่ไม่ใช่นักการเมือง ซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับทหาร

ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กล่าวว่า การจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่จะดำเนินการให้ดีที่สุด โดยจะเลือกบุคคลที่มีความสามารถในการทำงานเพื่อผลักดันนโยบายฟื้นฟูประเทศให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่เข้ามาทำงานจะมีความเข้าใจมากน้อยเพียงใด

ส่วนกรณีที่ผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ยกตัวอย่างมาตรการปรับลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% ลงเหลือ 4% นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากมีการปรับลดลงไปแล้วจะไม่สามารถปรับเพิ่มขึ้นมาอีกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ