"สุเทพ"เผยสรุปรายชื่อ ครม.ใหม่ครบพรุ่งนี้/รับทาบคนนอกนั่งกลาโหม

ข่าวการเมือง Wednesday December 17, 2008 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่าจะได้รายชื่อคณะรัฐมนตรีใหม่อย่างสมบูรณ์ในวันพรุ่งนี้(18 ธ.ค.) โดยยืนยันว่าพรรคจะไม่มีปัญหาเรื่องการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะพรรคจะไม่จัดสรรตามโควต้าแต่จะพิจารณาตามความสามารถของแต่ละบุคคล และทุกพรรคร่วมรัฐบาลยังได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่เคยดูแลอยู่ก่อนหน้านี้

พร้อมยอมรับว่า จะมีบุคคลภายนอกเข้ามารับตำแหน่ง 1-2 คน โดยเฉพาะตำแหน่ง รมว.กลาโหม แต่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ดี หลังจากตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว รัฐบาลอาจจะไปขอคำปรึกษาจากผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในหลายเรื่อง

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทาบทาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก มาเป็น รมว.กลาโหม

นายสุเทพ มั่นใจว่าจะดูแลไม่ให้เกิดปัญหาหอกข้างแคร่ขึ้นภายในรัฐบาล

"ผมจะเป็นคนช่วยดูแลคุณอภิสิทธิ์ จะไม่มีหอกข้างแคร่ ใครเป็นหอกข้างแค่ร ผมจะจัดการเอง" เลขาธิการ ปชป.ระบุ

สำหรับทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่นั้น มั่นใจว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะสามารถดูแลและเป็นหัวหน้าทีมแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจได้ ส่วนกระแสข่าวการทาบทามนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และนายศุภชัย พาณิชภักดิ์ เลขาธิการอังค์ถัด เข้ามาร่วมงานกับทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น นายสุเทพ ขอให้ไปถามจากนายอภิสิทธิ์

อนึ่ง มีรายงานข่าวว่านายประมนต์ ได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมทีมเศรษฐกิจกับรัฐบาลแล้วโดยขอทำหน้าที่เพียงให้คำแนะนำรัฐบาลเท่านั้น แต่ยอมรับว่าเมื่อวานนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มาขอคำชี้แนะเกี่ยวกับงานด้านเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ