"อภิสิทธิ์"ขอปกป้องสถาบันกษัตริย์-ยุติการขัดแย้งแบ่งฝ่าย-เร่งฟื้นศก.

ข่าวการเมือง Wednesday December 17, 2008 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า รู้สึกสำนึกคุณแผ่นดินและยืนยันที่จะปกป้องสถาบันกษัตริย์ให้อยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง โดยมีหน้าที่ในเบื้องต้นที่จะยุติการเมืองที่ล้มเหลวอันเป็นต้นเหตุความขัดแย้ง แบ่งฝ่าย แบ่งสี และจะนำความสามัคคีกลับคืนมาสู่คนในชาติ จะยึดหลักนิติรัฐและนิติธรรมใช้หลักกฎหมายด้วยความเสมอภาค

"วันนี้ประเทศของเราต้องมีความสามัคคี ผมขอยืนยันว่าผมจะทำงานให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเลือกผม หรือไม่เลือกผม ไม่ว่าจะสนับสนุนผม หรือต่อต้านผม ท่านจะเป็นใครก็ตาม หากท่านไม่คิดร้ายต่อบ้านเมือง ท่านไม่ใช่ศัตรูของผม และท่านเป็นคนหนึ่งที่ผมจะต้องรับใช้อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า งานสำคัญอันดับแรกคือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะราคาพืชผลเกษตร การจ้างงาน การช่วยเหลือประชาชนนอกภาคเกษตรให้มีงานทำ มีรายได้ ตลอดจนการลดภาระค่าครองชีพต่างๆ ตามแนวทางวาระประชาชนที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำแผนปฏิบัติการเร่งด่วนเสนอไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนแนวนโยบายของรัฐบาลเดิมที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนรวม รัฐบาลชุดนี้ก็จะเดินหน้าสานต่อ เช่น โครงการรักษาฟรี กองทุนชุมชนหมู่บ้าน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ