(เพิ่มเติม) "สุเทพ"ยอมรับ"พล.อ.ประวิตร"นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม-โควต้าปชป. 15 คน

ข่าวการเมือง Thursday December 18, 2008 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ากระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)จะมารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม เป็นความจริง โดยขณะนี้ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ไปทาบทามอย่างเป็นทางการแล้ว

"เมื่อคืนผมนึกว่าจะเอาคนนี้จึงได้มาเสนอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งที่ประชุมก็มีมติเป็นเอกฉันท์และมอบหมายให้ผมไปทาบทาม"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า การเลือก พล.อ.ประวิตร มาเป็นรมว.กลาโหม อยู่ในโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ตัวแทนจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.)ไม่ได้เป็นการตอบแทนบุญคุณตามที่เป็นข่าวว่าเคยให้ความช่วยเหลือในการเป็นตัวกลางจัดตั้งรัฐบาล แต่พรรคเห็นว่า พล.อ.ประวิตร เป็นนายทหารที่มีความรู้ เคยเป็นอดีต ผบ.ทบ.ที่มีประวัติขาวสะอาด ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง และไม่ผูกพันกับพรรคการเมือง

"ท่านรับปากว่าจะขอเวลาตัดสินใจ ให้ทันเวลา ซึ่งคิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน"นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการ ปชป. กล่าวว่า การที่พรรคตัดสินใจเชิญบุคคลภายนอกเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากได้รับนโยบายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าจะไม่ควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม จึงมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร ให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพิจารณา

ส่วนรายชื่อ รมต.จากพรรคร่วมรัฐบาล คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลจะเสนอรายชื่อมาให้ และรายชื่อ ครม.ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำพรรค ปชป.กล่าวว่า พรรคได้รับโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งหมด 15 คน ไม่รวมเก้าอี้นายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ