นายกฯเชื่อการบริหารงานรัฐบาลไร้ปัญหาแม้ปชป.ไม่ได้เก้าอี้มหาดไทย-กลาโหม

ข่าวการเมือง Thursday December 18, 2008 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้เป็นผู้ดูแลกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงกลาโหมเอง แต่ก็เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาในการบริหารงาน เพราะสุดท้ายรัฐมนตรีก็ต้องทำงานภายใต้นโยบายเดียวกัน และไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องของการสูญเสียแต่อย่างใด

"รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคไหน แต่เป็นรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ...ไม่มีการสูญเสีย รัฐมนตรีทุกท่านทำงานภายใต้นโยบายเดียวกันอยู่แล้ว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ การที่ไปทาบทามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ก็ไม่มีความกังวลใจ แม้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลถูกกล่าวหามาตลอดว่าทหารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตั้งรัฐบาล เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นทหารที่เกษียณแล้วและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพ

นายอภิสิทธิ์ ยังยืนยันว่า รัฐบาลจะมีมาตรการออกมาช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการรับจำนำข้าวโพด แต่คงต้องรอหลังจากที่ได้แถลงนโยบายไปแล้ว และต้องมีการตรวจสอบว่าการรับจำนำมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

"เข้าใจดีว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนแต่ไม่อยากให้มีการปิดถนน" นายอภิสิทะ กล่าว

ในวันนี้ทางสมาพันธ์เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด จ. น่าน นำโดย ส.ส.เพื่อไทย จ.น่าน นำตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้ขยายเวลาจำนำข้าวโพดออกไปจนถึงสิ้นเดือน มี.ค. เนื่องจากมีข้าวโพดค้างในสต็อคค้างจำนวนมาก เฉพาะ จ.น่านมีถึง 3.8 แสนตัน หากรวมทั้งประเทศมีถึง 1.3 ล้านตัน จึงอยากให้รัฐบาลเข้าไปช่วยเหลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ