นายกฯมั่นใจจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีไม่กลายเป็นชนวนความขัดแย้งภายใน ปชป.

ข่าวการเมือง Friday December 19, 2008 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีปัญหาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในการจัดตั้งรัฐบาลอภิสิทธิ์ 1 จนกลายเป็นชนวนปัญหาให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยมั่นใจจะสามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้ หลังนายนิพฎฐ์ อินทรสมบัติ ออกอาการไม่พอใจที่ถูกเบียดพ้นจากตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

"คุณนิพิฏฐ์กับผมก็เหมือนพี่น้องกัน คุณนิพิฏฐ์เองก็เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นรัฐมนตรีได้สบายๆ การตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค ผมก็ให้กำลังใจคุณนิพิฏฐ์ให้หนักแน่น และจะขอให้มาเป็นกำลังสำคัญช่วยงานคณะรัฐมนตรี" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคสามารถทำงานได้โดยไม่มีตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมั่นใจว่าจะชี้แจงทำความเข้าใจกับ ส.ส.ในพรรคไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้งกันได้ โดยคาดว่าการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ จะเสร็จเรียบร้อยภายในเที่ยงวันนี้

ส่วนการเข้าไปทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะมีขึ้นหลังนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณฯ แล้ว โดยในวันนี้ได้เดินทางร่วมงานทำบุญเลี้ยงพระและทำความสะอาดทำเนียบรัฐบาลกับข้าราชการด้วย หลังจากกลุ่มพันธมิตรฯ ได้บุกยึดทำเนียบรัฐบาลปักหลักชุมนุมต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 6 เดือน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ นั้นจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แม้จะมี ส.ส.ของพรรคเข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ก็จะไม่ให้ใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส.คุ้มครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ