นายกรัฐมนตรีรับปาก สรส.ไม่มีนโยบายแปรรูปรัฐวิสาหกิจด้านบริการสาธารณะ

ข่าวการเมือง Friday December 19, 2008 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะแปรรูปรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการสาธารณะโดยนำเข้ากระจายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เพราะจะส่งผลให้ตกไปอยู่ในมือของเอกชน ส่วนรัฐวิสาหกิจที่ได้แปรรูปไปแล้วคงยากที่จะดึงออกจากตลาดหลักทรัพย์กลับมาเป็นรัฐวิสาหกิจได้ตามเดิม

"ผมจะไม่ยอมให้รัฐวิสาหกิจที่ผูกขาดบริการสาธารณะตกไปอยู่ในมือของเอกชน ส่วนรัฐวิสาหกิจใดที่แปรรูปไปแล้วคงจะเข้าไปดูว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นเรื่องยากที่จะเอารัฐวิสาหกิจที่แปรรูปไปแล้วกลับมาเป็นของรัฐ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวกับตัวแทนสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์แห่งประเทศไทย(สรส.) ที่เข้าพบเพื่อยื่นหนังสือคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สรส.ที่เสนอให้รัฐบาลตั้งกระทรวงขึ้นมากำกับดูแลรัฐวิสาหกิจเป็นการเฉพาะ เพราะหากได้คนที่ไม่ดีมาเป็นรัฐมนตรี หรือเกิดการทุจริตคอร์รัปชั่น อาจส่งผลกระทบการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ

นอกจากนี้ สรส.ยังยื่นข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง โดยขอให้มีตัวแทนของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจแต่ละแห่งเป็นตัวแทนเข้าไปร่วมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ