"อภิสิทธิ์"ยัน ปชป.ไม่มีปัญหาคลื่นใต้น้ำ/ม็อบ นปช.ชุมนุมได้ตามกรอบ กม.

ข่าวการเมือง Sunday December 21, 2008 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดันกรณีที่มี ส.ส.ในพรรคออกมาเคลื่อนไหวเนื่องจากพลาดหวังจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้ และจะไม่มีการตั้งแก๊งออฟโฟร์ขั้นในพรรคเพื่อล็อบบี้ตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าว

สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับรัฐมนตรีบางตำแหน่งในรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองพร้อมที่จะรับฟังและยืนยันจะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ ความคาดหวังของประชาชนสูง ปัญหาก็เยอะ การเมืองก็เพิ่งผ่านสภาพที่เรียกว่ายังมีความวุ่นวาย ผมไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพียงแต่ว่าขณะนี้มีความเป็นห่วง คือทำยังไงถึงจะเดินตามแผนต่างๆ ให้ได้ โดยเฉพาะตามกำหนดเวลา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศนำกลุ่มผู้สนับสนุนไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และส่วนตัวพร้อมที่จะชี้แจงหากถูกหยิบยกเอากรณีการหนีเกณฑ์ทหารมาโจมตี

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ ส.ส.ที่พลาดตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องปกติ เพราะตำแหน่งมีจำกัด โดยส่วนตัวได้ทำความเข้าใจกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พทลุง แล้ว พร้อมปฏิเสธไม่มีกลุ่มทุนครอบงำพรรค

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรค ปชป. ยอมรับว่า กรณีที่พลาดตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเรื่องส่วนตัวที่ทำให้ผิดหวัง เสียใจ และเสียศรัทธา แต่ก็มีสปิริตพอที่จะรักษาพรรคไว้ให้ได้ และให้ ครม.ชุดใหม่บริหารประเทศได้เพราะขณะนี้ประเทศกำลังมีปัญหา หากมีการเคลื่อนไหวจะทำให้ประเทศไทยต้องเสียโอกาสและเสียอำนาจในการต่อรองระหว่างประเทศ หากใครทำเช่นนั้นก็เท่ากับทำร้ายประเทศไทย และความขัดแย้งครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดปัญหาเหมือนเหตุการณ์ 10 ม.ค.29 ที่มีคนแยกออกไปเป็นกลุ่ม 10 มกราฯ

"ผมผิดหวัง เสียใจ และเสียศรัทธา แต่วันนี้มันผ่านไปแล้วก็ต้องเข้าใจว่า ส.ส.ของพรรคมี 164 คน ไม่เพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาล เมื่อต้องไปรวบรวมเสียงจากพรรคอื่นก็ทำให้มีปัญหาในการจัดตั้งรัฐบาล" นายจุติ กล่าว

นายจุติ เชื่อว่า หัวหน้าพรรคจะได้พูดคุยกับคนที่ยังมีปัญหาเป็นการส่วนตัว ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ออกมาโจมตีนายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นโควค้าคนนอกของพรรคนั้นไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องร้ายแรง และคิดว่านายวีระชัยควรจะสมัครเป็นสมาชิกพรรค ปชป.แล้วไปขอความรู้และแนวทางการทำงานเพื่อพรรคจาก ส.ส.รุ่นพี่ก็อาจจะแก้ไขความขัดแย้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ