นปช.เตรียมแฉข้อมูลกรณีเงิน200-300ลบ.ไหลเข้าปชป.กลางเวทีความจริงวันนี้

ข่าวการเมือง Friday December 26, 2008 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมเปิดข้อมูลกลางเวทีความจริงวันนี้สัญจร วันที่ 28 ธ.ค.ที่ท้องสนามหลวง เพื่อโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เคยอภิปรายถึงกรณีที่บริษัททีพีไอสร้างหลักฐานเท็จด้วยการตั้งบริษัทประชาสัมพันธ์ขึ้นมา และจากนั้นได้โอนเงินให้พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้นานเพราะไม่มีทหารเข้ามาป่วน เท่ากับรับสารภาพว่ารัฐบาลนี้สมคบคิดกับทหาร เป็นรัฐบาลภายใต้การกำกับของทหาร นอกจากนี้ยังเห็นว่านโยบายของรัฐบาลนายอภสิทธิ์ เป็นการลอกเลียนแบบนโยบายสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ เคยกล่าวหาไว้เองว่าเป็นนโยบายประชานิยม

"นักเขียนที่ใช้ความคิดประกวดงานเขียน เรียกว่างานซีไรท์ แต่นายอภิสิทธิ์ กำลังจะได้รับฉายาว่ามาร์คซีร็อกซ์ ที่ไปก็อปปี้นโยบาย พ.ต.ท.ทักษิณ มาทั้งหมด" นายจตุพร กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.ระบุว่า วันที่ 28 ธ.ค.จะเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนเชิงลึกถึงตัวละครแต่ละตัวต่อสาธารณชน ดังนั้นขอเชิญชาวเสื้อแดงและเสื้อไม่แดงที่ต้องการรู้ความจริงว่าเงิน 200-300 ล้านบาทไหลเข้าพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างไร และมีการรายงานให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ทราบหรือไม่นั้นได้มาติดตามฟังกันด้วย พร้อมกับมั่นใจว่าการชุมนุมในวันดังกล่าวจะเป็นไปอย่างสงบสันติ และปราศจากอาวุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ