พรรคฝ่ายค้านวางตัวอภิปรายนโยบายรัฐบาล ให้เวลา"เสนาะ"เปิดศึกเต็มที่

ข่าวการเมือง Friday December 26, 2008 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการเตรียมอภิปรายนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 29-30 ธ.ค.ว่า ได้วางตัวหัวหน้าทีมอภิปรายนโยบายแต่ละด้านไว้แล้วแต่ยังไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ ทั้งนี้จะให้สิทธินายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ได้อภิปรายได้เต็มที่ในฐานะผู้อาวุโส ส่วนผู้อภิปรายอื่นๆ จะจัดสรรเวลาตามความเหมาะสม

นายวิทยา บูรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้เวลาสำหรับการอภิปรายทั้งสิ้น 18 ชั่วโมง ล่าสุดพรรคเพื่อแผ่นดินขอเวลา 2 ชั่วโมง มีผู้อภิปราย 9 คน เช่น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก, นายนัจมุดดีน อูมา, นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์, นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ เป็นต้น ส่วนพรรคประชาราช และตัวแทนจากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนายังไม่แจ้งว่าจะใช้เวลาเท่าใด

สำหรับเวลาที่เหลือทั้งหมดจะเป็นการอภิปรายโดยพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคฯ จัดทีมเตรียมอภิปรายแล้วในทุกด้าน โดยจะเน้นเรื่องจริยธรรมนักการเมืองเพราะนโยบายนั้นจะปฏิบัติไม่ได้หากที่มาของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีไร้จริยธรรม

"ที่มาของนายกฯ และคณะรัฐมนตรีไม่ชอบมาพากล พรรคประชาธิปัตย์บอกว่ารักษาประชาธิปไตย 60 กว่าปี แต่ครั้งนี้มันแตกต่างจากเดิมคือไม่น่าเป็นไปได้และไม่ชอบธรรม ส่วนคณะรัฐมนตรีนั้นรัฐมนตรีบางคนก็มาจากพันธมิตรฯ ก็ไม่ไว้วางใจว่าจะปฏิบัติหน้าที่ได้ บางคนก็มีที่มาแบบเอื้อประโยชน์กัน" นายวิทยา ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ