มติปชป.เลื่อนเวลาแถลงนโยบายรัฐบาล ส่งคนเจรจาพท.ช่วยสลายม็อบเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์เข้าวันนี้มีมติให้เลื่อนการแถลงนโยบายของรัฐบาลออกไป 3-4 ชั่วโมงจากกำหนดเดิมในเวลา 9.30 น.หลังจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ชุมนุมปิดล้อมอาคารรัฐสภา

รัฐบาลยังยึดแนวทางการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.)จึงได้ส่งนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล และส.ส.ของพรรคปชป.รวม 10 คน เข้าหารือกับนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายของพรรคเพื่อไทย ให้ช่วยเจรจากับกลุ่ม นปช.เปิดทางให้รัฐบาลแถลงนโยบายได้

"แนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พูดคุยไว้มี 2 แนวทาง คือการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเบื้องต้นจะขอให้มีการเลื่อนเวลาแถลงนโยบายไป 3-4 ชม.ซึ่งอยู่กับดุลยพินิจของรัฐสภา แต่หากเลื่อนเวลาประชุมไม่ได้ก็ต้องเลื่อนวันแถลงออกไป" นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่าแนวทางการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมฯ เห็นว่า แกนนำกลุ่ม นปช. ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธ์ ต่างเป็นสมาชิก และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ดังนั้น หากการส่งตัวแทนของพรรคเพื่อไทยเข้าไปเจรจาน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่เห็นด้วยที่จะให้รัฐมนตรีและส.ส.เดินเท้าเข้าประชุมสภา เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย และมีบทเรียนจากวันที่ 7 ต.ค.51 แล้ว แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการพูดถึงการย้ายสถานที่แถลงนโยบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ