รัฐบาล-ฝ่ายค้านนัดหารือ ผบ.ตร.พร้อมรักษาความปลอดภัยหากเดินเท้าเข้าสภา

ข่าวการเมือง Monday December 29, 2008 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตัวแทน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านนัดหารือกันในเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการเปิดประชุมรัฐสภาเพื่อให้รัฐบาลแถลงนโยบาย หลังจากที่ประธานรัฐสภาประกาศเลื่อนเปิดประชุมไปเป็นเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้

ขณะที่ พล ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังการรายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้พร้อมแล้ว หากประธานรัฐสภาตัดสินใจที่จะเดินเท้าเข้าสภาเพื่อแถลงนโยบาย ส่วนจะมีการเลื่อนการแถลงนโยบายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสภาเช่นกัน

"ทางสภาฯยังไม่ตัดสินใจว่าจะทำอะไร แต่หากตัดสินใจจะเดินเท้าเข้าสภา ตำรวจได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว"พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าว

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจเรื่องการชุมนุมของกลุ่ม นปช.และยืนยันว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย วันที่ 7 ต.ค.51 แน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. โดยบริเวณหน้ารัฐสภา ถนนอู่ทองใน มีจำนวนผู้ชุมนุมประมาณ 3-4 พันคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ