"สุนัย"จวก"กรณ์"มีปัญหาจริยธรรม จี้ขอตัว"ปิ่น"กลับมาดำเนินคดี

ข่าวการเมือง Monday January 5, 2009 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุนัย จุลพงศธร แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวในการอภิปรายหัวข้อ"เวทีประชาธิปไตย อภิปรายนโยบายรัฐบาลนอกสภา"โจมตีคุณสมบัติของนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังว่า ไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยเฉพาะในแง่จริยธรรม เนื่องจากนายไกรศรี จาติกวณิช อดีตอธิบดีกรมศุลการ บิดาของนายกรณ์โดนลงโทษให้ออกจากราชการในฐานความผิดร่วมกันกับผู้อื่นนำรถโตโยต้าเข้ามาโดยหลีกเลี่ยงภาษี อีกทั้งยังมีเครือญาติ คือนายปิ่น จักกะพาก อดีตผู้บริหาร บล.เอกธนกิจ ที่หลบหนีคดีฉ้อโกงไปอยู่ต่างประเทศ

"อยากถามนายกรณ์ว่า รัฐบาลประชาธิปัตย์จะมีแนวทางในการนำตัวนายปิ่นกลับมาลงโทษอย่างไร เพราะปัจจุบันนายปิ่นยังให้สัมภาษณ์ไม่ยอมรับระบบศาลของไทย ลักษณะนี้ทำไมถึงวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่กรณีของพ.ต.ท.ทักษิณ กลับโดนโจมตี" นายสุนัย กล่าว

แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ถึงแนวทางการเมืองที่ผ่านมาว่า ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสนับสนุนการรัฐประหาร การสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการล้มล้างรัฐบาล การบอยคอตการเลือกตั้ง รวมทั้งการเสนอนายกฯ พระราชทานตามมาตรา 7

สำหรับในเรื่องการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่ไม่ได้กระทำในรัฐสภานั้น ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์ เพราะเป็นการแถลงนโยบายเพียงฝ่ายเดียว โดยที่ฝ่ายค้านไม่มีโอกาสชี้แนะ หรือนำเสนอแนวคิดใด ๆ อีกทั้งเชื่อว่าหลังจากนี้ไปสิ่งที่รัฐบาลจะทำคงไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน แต่ต้องไปรับใช้กลุ่มที่ให้การสนับสนุนและผลักดันให้เข้ามาเป็นรัฐบาล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ