"โอบามา" เผยรู้สึกใจหาย ขณะโบกมือลาชิคาโกสู่วอชิงตัน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 5, 2009 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บารัค โอบามา ว่าที่ประธานาธิบดีสหรีฐ แสดงให้เห็นด้านที่อ่อนไหวขณะโบกมือลาชิคาโก เมืองที่เป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการเมืองของเขา และมุ่งหน้าสู่วอชิงตัน ดีซี ไปสมทบกับนางมิเชล โอบามา ภริยา รวมถึงมาเลีย และ ซาชา บุตรสาวทั้งสองที่เดินทางไปรออยู่ก่อนแล้ว เพื่อเตรียมตัวย้ายเข้าพำนักในทำเนียบขาว

"ผมรู้สึกใจหายเล็กน้อยขณะที่ต้องจากบ้านไปในวันนี้" โอบามากล่าวกับผู้สื่อข่าว ขณะที่เที่ยวบินของเขากำลังจะออกเดินทาง

โอบามาเผยว่า เขารู้สึกตื้นตันใจและพูดไม่ออก หลังจากที่ได้เปิดดูสมุดภาพที่เพื่อนของมาเลีย บุตรสาวคนโตของเขา ได้ทำให้กับครอบครัวโอบามาในโอกาสที่จะต้องอำลาชิคาโกไปพำนักในทำเนียบขาวเป็นเวลานานอย่างน้อยสี่ปี

"เด็กๆเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล ผมเพียงแค่เปิดสมุดผ่านๆ ขณะที่บ้านว่างเปล่า และมันก็ทำใจลำบากเล็กน้อย" "โอบามากล่าว "สมุดเล่มนั้นโดนใจผม"

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า อย่างไรก็ตาม โอบามาไม่ได้อ้อยอิงตอบคำถามผู้สื่อข่าวนานนัก แต่กลับไปยังที่นั่งบนเครื่องบิน พร้อมกับสั่งชีสเบอร์เกอร์และมันทอด จากการเปิดเผยของโรเบิร์ต กิบบ์ส โฆษกของนายโอบามา

ทั้งนี้ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้เดินทางถึงกรุงวอชิงตันแล้ว โดยก่อนที่จะย้ายเข้าพักที่ทำเนียบขาวภายหลังพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค.นี้ นายโอบามาและครอบครัวจะใช้โรงแรมเฮย์ อดัมส์ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณจตุรัสลาฟาแยตเป็นสถานที่พักอาศัยชั่วคราว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอย่างเข้มงวด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ