เลขาฯกกต.ห่วงการเลือกตั้งสส.ที่จ.ลพบุรี เหตุแข่งขันค่อนข้างสูง

ข่าวการเมือง Saturday January 10, 2009 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จังหวัดลพบุรี ว่า รู้สึกเป็นห่วงเพราะพื้นที่ดังกล่าวมีการแข่งขันค่อนข้างสูง จึงได้เน้นย้ำให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคนวางตัวเป็นกลาง และทำงานให้สุดความสามารถ

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจังหวัดลพบุรี มีผู้สมัครลงแข่งขันจำนวน 3 คน จาก 3 พรรคการเมือง ประกอบด้วย เบอร์ 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งนางสาวมัลลิกา จิระพันธ์วาณิช อดีต สมาชิกสภาจังหวัดเขตอำเภอท่าวุ้ง และอำเภอบ้านหมี่ บุตรสาวของนายกมล จิระพันธ์วาณิช อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคชาติไทย และยังเป็นน้องสาวของนายสุบรรณ จิรพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ซึ่งนายกมลฯ ถูก กกต.ตัดสิทธิ์ เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรค , เบอร์ 3 พรรคสาธารณชน ส่งนายไธพัตย์ ประจินเกียรติ และเบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย ส่งนายประสงค์ สอนมานะ ลงสมัครแทน นายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล ที่สังกัดพรรคเพื่อไทย ไม่ครบ 90 วัน ซึ่งตระกูล เกียรติวินัยสกุล เป้นตระกูลอดีต ส.ส.เก่าของจังหวัดลพบุรี

จังหวัดลพบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 333,320 คน รวม 4 อำเภอ แบ่งเป็นอำเภอเมืองลพบุรี มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 187,957 คน มี 328 หน่วยเลือกตั้ง อำเภอพัฒนานิคม มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 46,574 คน มี 81 หน่วยเลือกตั้ง อำเภอบ้านหมี่มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 60,398 คน 115 หน่อยเลือกตั้ง และอำเภอท่าวุ้ง มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 38,391 คน มี 73 หน่วยเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ