"จักรภพ"ฟอร์มทีม DTV เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ แจงแนวคิดรายการ-แหล่งทุน

ข่าวการเมือง Monday January 12, 2009 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)และผู้ก่อตั้งดีทีวี เปิดเผยว่า การเตรียมเผยแพร่รายการออกอากาศผ่านดาวเทียมนั้นขณะนี้เรื่องของรูปแบบรายการ เทคนิค ตลอดจนเรื่องกฎหมายเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากพร้อมก็จะแถลงข่าวเปิดตัวได้ ซึ่งจะมีการชี้แจงถึงแนวคิด รูปแบบรายการ รวมทั้งแหล่งทุนให้สาธารณะชนได้รับทราบ แต่รูปแบบรายการที่วางไว้นั้นจะเน้นการเมืองเป็นหลัก เป็นรูปแบบรายการเดียวกับรายการความจริงวันนี้

ส่วนแหล่งทุนของดีทีวีมีหลายฝ่ายร่วมกันไม่เฉพาะคนไทยในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีคนไทยในต่างประเทศร่วมสนับสนุนด้วย เพราะดีทีวีจะจัดรายการ 24 ชั่วโมง

"เราจะเริ่มต้นค่อยเป็นค่อยไป ส่วนการชุมนุมของ นปช.นั้นต้องจัดคู่ขนานไปด้วย เพราะการชุมนุมและดีทีวีนั้นคือการให้ความรู้ทางการเมืองกับประชาชนให้รับรู้ความจริงอีกด้านที่โดนรัฐบาลปิดกั้น" นายจักรภพ กล่าว

นายจักรภพ กล่าวว่า ทีวีนี้จะให้ความรู้กับประชาชน หากรัฐบาลนี้มั่นใจว่าเป็นประชาธิปไตยก็ไม่ควรกลัวและไม่ควรบล็อกหรือปิดกั้น ทั้งนี้รายการนี้มีกฎหมายควบคุมการออกอากาศ หากมีการดำเนินรายการที่ละเมิดสิทธิผู้อื่นก็จะโดนสิทธิทางกฎหมายจัดการผู้จัดรายการอยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ที่อนาคตจะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาในรายการ เนื่องจากข่าวสารที่ออกมาไม่ตรงกับความจริง ซึ่งหากเชิญอดีตนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงผ่านรายการก็จะช่วยให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริงมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ