"สุเทพ" ยันแต่งตั้งแกนนำพันธมิตรฯติดโผที่ปรึกษา-เลขาฯ รมว.ไม่ใช่โควต้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 13, 2009 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันการแต่งตั้งที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่ได้ให้โควต้ากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยตามที่เป็นข่าว แต่กรณีที่มีรายชื่อแกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ได้แก่ นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ , นายสำราญ รอดเพชร, นายประพันธ์ คูณมี นั้นเนื่องจากเป็นอดีตผู้สมัครของพรรค ปชป.

"คนเหล่านี้ไม่ใช่เป็นแกนนำสำคัญที่จะไปทำงานเคลื่อนไหว เป็นคนที่เคยสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อไม่ได้รับเลือกตั้งก็ไปเคลื่อนไหวตามแนวทางความคิดของเขา คนเหล่านี้เป็นคนของพรรคไม่ใช่โควต้าพันธมิตร" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าวจะพิจารณาจากบุคลากรภายในพรรคที่มีความรู้ความสามารถ หรือเป็นบุคคลนอกพรรคที่ทางพรรคไว้ใจให้ร่วมงาน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะมีการแต่งตั้งตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายตำแหน่ง โดยนางอัญชลี วานิช เทพบุตร เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี), แต่งตั้ง น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นเลขานุการ รมว.วัฒนธรรมนายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ เป็นที่ปรึกษา นายประพันธ์ คูณมีนายสำราญ รอดเพชร

ส่วนวาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอขออนุมัติงบประมาณกลางปี 1.2 แสนล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน, นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เสนอแผนบริหารราชการแผนดิน, สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เสนอต่ออายุโครงการ 6 มาตรการ 6 เดือน ฝ่าวิกฤตเพื่อคนไทยทุกคน,

นายสุเทพ เสนอโครงสร้างสำนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศบ.ชต.) โดยขอให้ตั้งคณะกรรมการพิเศษภายใต้ชื่อ "คณะรัฐมนตรีภาคใต้" ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง, กระทรวงแรงงานเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ประสบปัญหาการว่างงาน, กระทรวงศึกษาธิการเตรียมของบประมาณกลางปีเพื่อใช้ในโครงการเรียนฟรีอย่างมีคุณภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ