ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินย้ายซบพรรคภูมิใจไทย/เลือก กก.บห.ชุดใหม่เดือน ก.พ.

ข่าวการเมือง Wednesday January 14, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินรวม 23 คน แถลงข่าวเปิดตัวการย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเมื่อรวมกับ ส.ส.ของพรรคมัชฌิมาธิปไตยเดิมอีก 7 คนจะทำให้ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยมีจำนวน ส.ส.ทั้งสิ้น 30 คน ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คาดว่าจะมีขึ้นในเดือน ก.พ.52

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวนโยบายพรรค 7 ข้อ โดยให้ความสำคัญกับการเคารพเทิดทูนและยึดมั่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์, ต่อต้านการปกครองที่ไม่ใช่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการดำเนินงานทางการเมืองในลักษณะประชานิยม ภายใต้สโลแกน "ประชานิยมสังคมเป็นสุข"

สำหรับ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย, นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย, นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม, นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม และนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข

ขณะที่มีอดีต ส.ส.และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่อยู่ใน 111 คน ซึ่งถูกตัดสิทธิการเมือง 5 ปี เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย เช่น นายเนวิน ชิดชอบ, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, นายทรงศักดิ์ ทองศรี, นายอนุชา นาคาสัย, นายสุชาติ ตันเจริญ, นายสรอรรถ กลิ่นปทุม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายปองพล อดิเรกสาร เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ