ทีวีผ่านดาวเทียม Dtv เปิดตัวเป็นสถานีประชาธิปไตยเริ่มออกอากาศ 19 ม.ค.

ข่าวการเมือง Thursday January 15, 2009 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงข่าวเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม "Dtv" ในนามบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด โดยมีนายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร ประกาศว่า Dtv จะเป็นสถานีประชาธิปไตยที่ผู้จัดจะไม่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นไม่ว่าจะเป็นประชาชนสีใด และสามารถติชมรายการได้ ซึ่งจะเริ่มทดลองออกอากาศในวันที่ 19 ม.ค.นี้

"วันนี้ถือว่าเราคิดการใหญ่เพื่อขอพลังคนเสื้อแดงในการสร้างรัฐไทยขึ้นมาใหม่ ทำให้เกิดหลักนิติรัฐ นิติธรรมเกิดเสรีภาพแก่ประชาชนและสื่ออย่างเท่าเทียมกัน เพราะเชื่อว่าหากในอนาคตกลุ่มคนเสื้อแดงขยายตัวเพิ่มขึ้นก็จะสร้างรัฐไทยได้ แต่หากทำไม่ได้ก็เท่ากับว่าแพ้และต้องยกเลิกไป"นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.คนสำคัญ กล่าว

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช.อีกคนหนึ่ง กล่าวว่า จะนำเนื้อหาที่เคยตั้งใจจะนำไปออกอากาศในรายการความจริงวันนี้ทางสถานีโทรทัศน์ NBT มาออกอากาศ เช่น กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หนีการเกณฑ์ทหาร

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ประชาชนที่ติดตั้งจานดำของดาวเทียมไทยคม 5 อยู่แล้วก็จะสามารถจูนคลื่นสัญญาณช่องดีสเตชั่นได้เลย หรือแม้แต่จานดาวเทียมของสถานีโทรทัศน์ ASTV ก็สามารถรับชมได้เช่นกัน โดยจะเริ่มทดลองออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าเป็นต้นไป

ส่วนนายจักรภพ เพ็ญแข กล่าวว่า การเปิดสถานีโทรทัศน์ประชาธิปไตยไม่สนใจว่าจะเป็นสื่อแท้หรือสื่อเทียม เนื่องจากอยู่ที่ประชาชนจะสนับสนุน หากประชาชนสนับสนุนก็จะแปรสภาพจากสื่อเทียมเป็นสื่อแท้ได้

ทั้งนี้ ทางผู้จัดได้นำเครื่องดื่มชูกำลัง "ความจริงวันนี้" มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ