พท.ปรับโครงสร้างพรรค"เชษฐา"ปธ.ที่ปรึกษาพรรค/"เฉลิม"ปธ.ที่ปรึกษาหัวหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday January 20, 2009 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยให้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และดูแลสำนักสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค, นายคณวัฒน์ วสินสังวร ดูแลสำนักโฆษกและประชาสัมพันธ์ของพรรค, นายปลอดประสพ สุรัสวดี ดูแลสำนักบริหาร ผ.อ.พรรคเพื่อไทย, นายวิทยา บุรณศิริ ดูแลสำนักกิจกรรมการเมืองและสภาของพรรค, นายสามารถ แก้วมีชัย ดูแลสำนักกฎหมายของพรรค และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ดูแลสำนักนโยบายและวิชาการของพรรค

อย่างไรก็ดี พรรคจะจัดสัมมนาในวันที่ 2-3 ก.พ.นี้ ที่โรงแรม Golden Valley และโรงแรม Green Valley Resort เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งการสัมนาครั้งนี้จะมีการกำหนดยุทธศาสตร์พรรคร่วมกัน, การทำงานของพรรคในฐานะฝ่ายค้าน รวมถึงการร่วมกำหนดยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้ง

โฆษกพรรค พท. กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการเปิดตู้ ป.ณ.ของพรรคเพื่อไทย สำหรับให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากนโยบายของรัฐที่เกิดจากการทุจริตของรัฐหรือข้าราชการ รวมทั้งจากโครงการแจกที่ดิน สปก.4-01 สามารถแจ้งข้อมูลมาที่พรรคได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคในฐานะฝ่ายค้านจะทำหน้าที่สะท้อนปัญหาไปยังรัฐบาลอย่างดีที่สุด

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 21 ม.ค.นี้ พรรคจะยื่นกระทู้สด 2 เรื่องคือ เรื่องการทุจริตและเรื่องปากท้องของประชาชนโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับภาคเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ