"สาทิตย์" เล็งปรับการดำเนินงานของ NBT คาดเห็นความชัดเจนใน ก.พ.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 20, 2009 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเดือน ก.พ.นี้จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายการดำเนินงานของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(NBT) ที่ต้องการให้เป็นสถานีโทรทัศน์และวิทยุที่เป็นสื่อสาธารณะ แต่ยังคงบทบาทประชาสัมพันธ์ภาครัฐอยู่ด้วยในสัดส่วน 50:50 ซึ่งยอมรับว่าจะมีผลกระทบต่อผังรายการเดิม และอาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อและสัญลักษณ์ใหม่ด้วย

"ผมได้บอกกับข้าราชการระดับสูงไปแล้ว ทุกคนยอมรับว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง แต่คงไม่ใช่การล้างบางเอ็นบีที คงไม่ถึงขั้นไปปลดใคร แต่จะปรับเปลี่ยนเพื่อให้ความรู้สึกของคนดีขึ้น" นายสาทิตย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ขอให้กรมประชาสัมพันธ์ตรวจสอบสัญญาที่มีไว้กับบริษัทเอกชนว่าหากมีการปรับผังรายการใหม่จะกระทบต่อสัญญามากน้อยเพียงใด เพื่อมิให้เกิดปัญหากับเอกชน ส่วนสัญญาของคลื่นวิทยุนั้นจะขอดูสัญญาทั้งหมด เพราะคิดว่าช่องเอฟเอ็มบางคลื่นในกรุงเทพฯ น่าจะทำเป็นคลื่นวิทยุเพื่อสังคมสัก 1 สถานี

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้สถานีโทรทัศน์ NBT ถ่ายทอดสดการถาม-ตอบกระทู้สดในสภาผู้แทนราษฎรทุกวันพฤหัส ตั้งแต่เวลา 13.30-14.30 น. ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ เพราะยังไม่เคยมีการถ่ายทอดสด นอกจากนี้ทุกคืนวันศุกร์จะมีการถ่ายทอดสรุปการทำงานของรัฐสภา เพื่อให้ทราบถึงผลงานของ ส.ส.และ ส.ว.ว่าได้ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง และตนได้เตรียมเสนอให้นายกรัฐมนตรีจัดตั้งคณะกรรมการปฏิรูปสื่อภาครัฐด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ