นายกฯ ปัดชี้ พธม.ชุมนุมผิด กม.หรือไม่เกรงชี้นำการทำงานตำรวจ

ข่าวการเมือง Thursday January 22, 2009 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขอสงวนสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงที่ผ่านมาว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ หลังถูกตั้งกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการชี้นำการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยขอให้รอดูผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าในทุกคดี

"ผมมีความเห็นส่วนตัว แต่ผมไม่บอกใคร อยากจะให้ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นการชี้นำเจ้าหน้าที่ได้กำชับไม่ให้กลั่นแกล้งใคร แต่ไม่ควรจะรวบรัด"นายอภิสิทธิ์ ตอบกระทู้ถามสดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)

ส่วนกรณีที่รัฐบาลแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ ที่เป็นแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมต.ต่างประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พิจารณาแล้วว่ามีคุณสมบัติที่สามารถปฏิบัติงานได้ เพราะนายกษิตไม่ได้เป็นแกนนำของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ในอนาคตหากถูกศาลสั่งดำเนินคดีรัฐบาลก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม และตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำพูดที่ว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นหนี้บุญคุณกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะรัฐบาลต้องการที่จะทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ และเมื่อถึงเวลาก็พร้อมที่จะพ้นจากตำแหน่งไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ