นายกฯลั่นรัฐบาลเดินหน้าทำงานเมินฝ่ายค้านให้ลาออกหลังประชุมอาเซียน

ข่าวการเมือง Monday January 26, 2009 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คงไม่มีประโยชน์ที่จะให้รัฐบาลลาออกหลังจากเสร็จสิ้นการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนตามที่นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้แทนผู้นำฝ่ายค้านได้เสนอในช่วงการประชุมร่วมรัฐสภาวันนี้ โดยมองว่ารัฐบาลได้เริ่มเดินหน้าทำงานแล้ว และต้องประเมินผลงานเป็นระยะๆ ต่อไป

"ผมขอเรียนว่าขณะนี้รัฐบาลได้เดินหน้าทำงานแล้ว และคิดว่าคงจะประเมินผลงานเป็นระยะ คิดว่าคงจะไปกำหนดอย่างใดอย่างหนึ่งคงไม่เป็นประโยชน์"นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมมองว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านในวันนี้ดูจะมุ่งไปที่ประเด็นคุณสมบัติของรัฐมนตรีมากกว่าเนื้อหาสาระที่ในข้อตกลงที่จะนำไปใช้เจรจากับอาเซียน แต่ในเมื่อประธานสภาฯ ชี้ว่าสามารถอภิปรายได้ก็คงจะไม่ว่าอะไร

ส่วนกรณีที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมาระบุว่า รัฐบาลมีอำนาจจะยุบสภาฯได้ หากเกิดสภาล่มบ่อยครั้ง เพราะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของสภาฯ นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่า การพูดของนายชัย คงมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ ส.ส.เข้ามาร่วมประชุมสภาฯ มากกว่า พร้อมเห็นว่าวิปรัฐบาลเองจะต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ในการดูแล ส.ส.ให้เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ขณะที่จะต้องกำชับ ส.ส.ให้มาเข้าร่วมประชุมตรงเวลามากขึ้น หลังจากที่วันนี้ต้องเปิดประชุมล่าช้าไปกว่ากำหนด

ส่วนการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะขอสู้ตายจนกว่าจะได้รับความยุติธรรมไม่ว่าจะสู้ในนรกหรือสวรรค์ก็ตามนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพียงว่า ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา เพราะความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทย

"ความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทย ท่านกลับมาเถอะครับ" นายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ