พท.เผย"ทักษิณ"โฟนอินประกาศกลับมาเป็นผู้นำประเทศอีกรอบหาก ปชช.ต้องการ

ข่าวการเมือง Monday February 2, 2009 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาร่วมการสัมมนาผู้บริหาร ส.ส. และสมาชิกพรรค พท. โดยประกาศชัดเจนที่จะขอกลับมาเป็นผู้นำบริหารประเทศอีกครั้งในเวลาอันควร หากประชาชนยังต้องการ โดยตั้งมั่นในที่สุดจะขอตายบนผืนแผ่นดินไทย ยึดแผ่นดินอีสานเป็นที่พักอาศัยในวาระสุดท้ายของชีวิต

"ท่านบอกว่า ทุกวันนี้ถูกกล่าวหามามากแล้ว อย่างไรก็ตามที่สุดแล้วจะขอกลับมาตายในเมืองไทย ไม่ขอตายในต่างประเทศ...ท่านขอกลับมาเป็นผู้นำบริหารประเทศอีก ถ้าประชาชนยังเรียกร้อง ต้องการ ทุกคนฟังแล้วฮึกเหิมมาก" แหล่งข่าว ระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวโฟนอินเป็นเวลานานราว 20 นาที โดยเล่าถึงชีวิตตอนนี้ว่ายังมีสุขภาพจิตดี แต่ตอนนี้ขอลำบากคนเดียว และขอบใจ ส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนที่ยังรักกันเหนียวแน่น กลมเกลียว และอยู่กับพรรคพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนประชาชน และรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ และให้บอกกับประชาชนว่าจะกลับมารับใช้ประเทศชาติบ้านเมืองอีก ขอให้ ส.ส.รักกันกลมเกลียว เมื่อวันนี้เปลี่ยนขั้วรัฐบาลแล้ว ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่ารัฐบาลชุดไหนจะมีผลงานดีกว่ากัน

แหล่งข่าว กล่าวว่า การสัมมนาในวันนี้มีแกนนำพรรค พท. และอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชน เข้าร่วมสัมมนากันจำนวนมาก รวมทั้งเครือญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น นายพายัพ ชินวัตร, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ