(เพิ่มเติม) "วิทูรย์"ประกาศตัดสินใจแล้วหลังปลากระป๋องเน่าพ่นพิษพร้อมแถลงบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 3, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูรย์ นามบุตร รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากถูกโจมตีปัญหาปลากระป๋องเน่า โดยจะแจ้งการตัดสินใจให้นายกรัฐมนตรีและ ครม.ทุกคนได้รับทราบ หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนเข้าประชุม ครม.ก็ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงานตามที่ได้นัดหมายไว้ พร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

"ผมตัดสินใจแล้ว ผมจะแจ้งนายกรัฐมนตรีเอง หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จผมจะเรียนนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคนอื่นๆ ด้วย แล้วจะออกมาแถลงข่าวให้ทราบ"นายวิทูรย์ กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุม ครม.เช้านี้

รมว.พัฒนาสังคมฯ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ถูก ส.ส.ในพรรคกดดัน เพราะทุกคนยังให้กำลังใจดี และปฏิเสธที่จะพูดถึงโควตารัฐมนตรียังเป็นของ ส.ส.อีสานหรือไม่หากต้องลาออกจากตำแหน่งไป

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากนายวิทูรย์ จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งตามที่มีข่าวเนื่องจากถูกโจมตีเรื่องการนำปลากระป๋องเน่าในถุงยังชีพที่แจกให้กับผู้ประสบอุทกภัยก็คงเป็นสิทธิส่วนบุคคลของรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ โดยทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่เคยมีมาตรการกดดันในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้วก็เป็นเรื่องที่ รมว.พัฒนาสังคมฯ ต้องรับผิดชอบตามกระแสเรียกร้องของสังคม

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุยเรื่องดังกล่าวกับ รมว.พัฒนาสังคมฯ เลย พร้อมยืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาลนี้มีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานเพื่อรับใช้บ้านเมืองและยึดตามกรอบของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ