นายกฯ คาดได้ รมต.ใหม่แทน"วิฑูรย์"ในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์วันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 3, 2009 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ตั้งใจจะหารัฐมนตรีคนใหม่แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) หลังจากมีปัญหาเรื่องการแจกปลากระป๋องหมดอายุให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

"การดำรงตำแหน่งแทน(นายวิฑูรย์) พรรคจะพิจารณาในช่วงบ่ายวันนี้ ก็ตั้งใจอยากจะให้ได้บ่ายวันนี้เลย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า หากภายหลังพบว่าผลการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาว่านายวิฑูรย์ไม่มีความผิดก็พร้อมจะพิจารณาให้นายวิฑูรย์ได้กลับเข้ามาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้กดดันให้นายวิฑูรย์ตัดสินใจลาออก แต่เป็นความต้องการของนายวิฑูรย์เองที่ต้องการให้การทำงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างราบรื่น

ส่วนกรณีการแนบนามบัตรของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย พร้อมกับการแจกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้นั้น เรื่องนี้ได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับนายบุญจงแล้ว และยืนยันว่าที่ไม่ได้ปรับนายบุญจงออกจากตำแหน่ง ไม่ได้เป็นเพราะต้องการจะอุ้มหรือเกรงใจพรรคภูมิใจไทย แต่เห็นว่าต้องรอผลการตรวจสอบของ 2 หน่วยงานก่อน ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ

"เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ ป.ป.ช. และ กกต.แล้ว ไม่มีอะไรซับซ้อน หากตรวจสอบออกมาว่าผิด ก็ค่อยว่ากันไป...ผมไม่ได้อุ้มใคร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการโฟนอินครั้งล่าสุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาที่การประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พร้อมชี้ว่าในวันข้างหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังสามารถกลับมาเล่นการเมืองได้ และขึ้นอยู่กับคุณสมบัติตามกฎหมาย แต่การทำอะไรในขณะนี้อยากให้ยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

"ความคิดเห็นส่วนตัวจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้คิดถึงผลประโยชน์ต่อประเทศชาติด้วย ขอย้ำว่ารัฐบาลพร้อมให้ความเป็นธรรม อยากให้ท่านกลับมาสู่ระบบ หากในวันข้างหน้าอยากจะเล่นการเมืองก็ทำได้ ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติตามกฎหมาย" นายกรัฐมนตรี ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ