(เพิ่มเติม) ที่ประชุมพรรค ปชป.มีมติเลือก"อิสสระ สมชัย"เป็น รมว.พม.แทน"วิฑูรย์"

ข่าวการเมือง Tuesday February 3, 2009 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ปชป.วันนี้มีมติเลือกนายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) คนใหม่แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยไม่มีการเสนอชื่อคนอื่นเข้าชิงตำแหน่งดังกล่าว

"ที่ประชุมที่ประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ได้เลือกนายอิสสระเป็นรัฐมนตรี(พม.)คนใหม่" นายธนพล กล่าว

วันนี้นายวิฑูรย์ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมว.พม.หลังมีปัญหาเรื่องการแจกปลากระป๋องหมดอายุให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยระบุว่าพร้อมให้มีการตรวจสอบ และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนายอิสสระ สมชัย ว่าที่ รมว.พัฒนาสังคมฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้รับตำแหน่งสำคัญนี้ ซึ่งไม่ได้มีการทาบทามเอาไว้ล่วงหน้า แต่เป็นการเสนอชื่อจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ซึ่งที่ประชุมพรรคก็มีมติเป็นเอกฉันท์

ทั้งนี้ยอมรับว่าการเข้ารับตำแหน่งนี้จะต้องถูกจับตาจากสังคม แต่ก็พร้อมจะทำหน้าที่โดยจะเข้าไปสานงานต่อ โดยเฉพาะกรณีเบี้ยยังชีพ และพร้อมจะเดินหน้าตรวจสอบถุงยังชีพที่ยังไม่ได้นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังเช่นที่ผ่านมา

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ปชป.ระบุว่า หลังจากนี้จะให้นายอิสรระ กรอกประวัติส่วนตัว และส่งให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

นอกจากนี้ที่ประชุมพรรค ยังมีมติแต่งตั้งนายเทพไท เสนพงษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคฯ ทำหน้าที่เป็นโฆษกส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้มีผู้เข้ามาช่วยชี้แจงงานด้านต่างๆ แม้จะมีโฆษกรัฐบาลและโฆษกพรรคแล้วก็ตาม

"มีคนบอกผมว่า ผมทำงานเยอะ จึงอยากหาคนมาช่วยชี้แจงงานด้านต่างๆ ด้วย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว พร้อมระบุว่า ไม่ห่วงกับภาพลักษณ์ของนายเทพไทที่เป็นผู้มีฝีปากทางการเมือง แต่เห็นว่านายเทพไทมีบุคลิกหลายด้านและน่าจะเหมาะสมที่จะเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ