"อภิสิทธิ์"ปัดข้อเรียกร้องฝ่ายค้านให้ปรับ"กษิต-สุเทพ"จากครม.ยันทำงานดี

ข่าวการเมือง Wednesday February 4, 2009 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปัดทำตามข้อเรียกร้องของฝ่ายค้านที่ให้ปรับครม.ด้วยการให้นายกษิต ภิรมย ออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐมนตรีทั้งสองคนยังสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะเดินหน้านำเสนอแนวทางการนิรโทษกรรรมนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองในลักษณะต่าง ๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสิ่งที่สามารถดำเนินการได้ แต่รัฐบาลเห็นว่าฝ่ายค้านน่าจะเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคมจะดีกว่าห่วงนักการเมือง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่าผู้ที่จะแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในขณะนี้ได้มีเพียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนเดียวเท่านั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านจะต้องออกมาพูดอย่างนี้ ขณะที่รัฐบาลเองจะมุ่งทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด

"เขาก็ต้องพูดอย่างนั้น แต่สิ่งที่(รัฐบาล)ทำอยู่ อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง แนวทางที่ดีที่สุดผมคงจะไม่ไปหลอกประชาชนว่าปัญหาแก้ได้ง่าย แต่จะพยายามทำทุกอย่างที่สามารถทำได้และทำให้ดีที่สุด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการปฏิรูปการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังมีปัญหาเรื่องการหาคนกลางเข้ามาทำหน้าที่ เพราะรัฐบาลและฝ่ายค้านยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งพยายามที่จะเจรจาเพื่อทำความเข้าใจกับฝ่ายค้านในเรื่องของตัวบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ