นายกฯ จะหาโอกาสชี้แจง"บรรหาร" หลังแสดงความไม่พอใจปชป.จัดสรรงบฯ

ข่าวการเมือง Thursday February 5, 2009 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุหากมีโอกาสจะไปพบนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เพื่อชี้แจงเหตุผลเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจัดสรรงบประมาณให้กับกระทรวงต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง

"ยังไม่มีโอกาสไปเรียนท่านอย่างเป็นทางการ แต่เรามั่นใจว่าเงินตรงนี้จะช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อยให้ไปจับจ่ายใช้สอยในระบบเศรษฐกิจได้โดยตรง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรรคชาติไทยออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการแจกเงิน 2 พันบาทให้ประชาชนที่มีรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 15,000 บาท รวมถึงการจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนน้อยเกินไปให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนา หรืออดีตพรรคชาติไทยเดิม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ละเลยเรื่องการจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อสนับสนุนการบริหารงานของทั้ง 2 กระทรวง แต่ไม่ได้อยู่ในรูปของงบประมาณ เช่น ในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวฯ จะมีการปรับลดค่าธรรมเนียม ยกเว้นภาษี หรือแผนประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยพรรคร่วมรัฐบาลยังสามารถทำงานร่วมกันได้และเป็นไปด้วยความจริงใจ

ด้านนายบรรหาร กล่าวว่า การแจกเงิน 2 พันบาทให้กับประชาชนไม่น่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และอยากให้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลใจกว้างจัดสรรงบประมาณให้กับกระทรวงต่างๆ ที่พรรคร่วมรัฐบาลดูแลอยู่อย่างทั่วถึง โดยให้ย้อนกลับไปคิดถึงวันที่ไปเชิญเข้ามาร่วมรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ