พรรคราษฎรจะเปลี่ยนชื่อเป็น"มาตุภูมิ" คุยเลือกตั้งรอบหน้ามีส.ส.20-30 คน

ข่าวการเมือง Thursday February 5, 2009 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนัจมุจดิน อูมา ส.ส.นราธิวาส พรรคราษฎร เปิดเผยว่า การประชุมกรรมการบริหารพรรคราษฎรวันที่ 10 ก.พ.นี้จะเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคมาตุภูมิ โดยสมาชิกที่เป็น ส.ส. 3 คน คงไม่เข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรค และขณะนี้พรรคได้เช่าอาคารเบญจมาศ ชั้น 5 ถนนพิชัย ซึ่งเดิมเป็นที่ทำการของพรรคความหวังใหม่มาเป็นที่ทำการพรรค ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ยังไม่กำหนดว่าเป็นใคร เพราะเห็นว่ายังมีเวลาสรรหาบุคคลที่ดีที่สุดได้อีกนาน

นายนัจมุจดิน กล่าวด้วยว่า ตั้งใจจะให้เป็นพรรคมาตุภูมิเป็นพรรคขนาดกลาง มี ส.ส.จากทุกภาคของประเทศ เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ราวๆ 20-30 คน และการเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้ามั่นใจว่าทั้ง 2 พรรคใหญ่ คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่มีใครได้ส.ส. เกินครึ่งในสภาฯ แน่นอน

"เวลานี้เรามี ส.ส. 3 คน ตอนแรกหลังพรรคพลังประชาชนถูกยุบ ก็ตั้งใจจะไปร่วมงานกับ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน แต่พรรคเพื่อแผ่นดินกำลังต้องคดีอาจส่งผลให้ยุบพรรคได้ จึงเลือกมาอยู่ที่พรรคนี้ และไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เราจะไม่ไปไหน จะขออยู่สร้างพรรคนี้ต่อไป ถ้าพรรคเพื่อแผ่นดินถูกยุบจริงก็มี ส.ส.กลุ่มสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา จะมาอยู่กับเราอีก 9 คน เวลานี้จะขอเป็นกลางทางการเมือง ไม่เป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ถ้ารัฐบาลทำดี ก็สนับสนุน ถ้าทำไม่ดีก็จะคัดค้าน" นายนัจมุดดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พรรคราษฎร มี ส.ส.กลุ่มวาดะห์ จากพรรคพลังประชาชน 3 คนคือ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธิ์ ส.ส.สัดส่วน, นายนัจมุจดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส และนางฟารีดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ