"สุเทพ"เผยรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญที่จะติดตามตัวอดีตนายกฯ กลับมาดำเนินคดี

ข่าวการเมือง Friday February 6, 2009 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลคงไม่ไปทุ่มเทงบประมาณและกำลังคนเพื่อดำเนินการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เนื่องจากรัฐบาลยังมีภารกิจสำคัญอื่นๆ อีกมากที่จะต้องดำเนินการ

"รัฐบาลมีเรื่องทำเยอะแยะ แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีขีดความสามารถที่จะไปจับทักษิณได้ เพราะทักษิณเป็นมหาเศรษฐี ไม่ใช่คนธรรมดา คงจะไม่ไปทุ่มงบไล่ล่าหรอก" นายสุเทพ กล่าว

วานนี้ นายสุเทพ ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาดำเนินคดี ภายหลังศาลฎีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปีในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก และยังมีอีกหลายคดีที่ศาลฎีกาฯ สั่งจำหน่ายคดีชั่วคราว

ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะโทรศัพท์ทางไกล(โฟนอิน)เข้ารายการความจริงวันนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นสิทธิและเสรีภาพที่จะทำได้ หากไม่ทำให้เกิดความเสียหายก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา และรัฐบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่ประเทศต่างๆ ทำแบล็คลิสต์ไม่ให้อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าประเทศ

นายสุเทพ ยังยืนยันว่า พร้อมที่จะต่อสู้คดีความกรณีที่ตนเองออกมาระบุว่าอดีตนายกรัฐมนตรีต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี เพราะมั่นใจในหลักฐานที่มีอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ