"นพดล"ออกโรงโต้"เทพไท"ปูดข่าวมะกันเล็งถอนวีซ่า"ทักษิณ"หวังผลการเมือง

ข่าวการเมือง Monday February 9, 2009 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุประเทศสหรัฐฯ เตรียมพิจารณาถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณ โดยส่วนตัวไม่เคยได้ยินเรื่องดังกล่าว ซึ่งน่าจะเป็นการคาดการณ์ของโฆษกหัวหน้าพรรค ปชป.เพื่อจุดประเด็นการเมือง รวมถึงกรณีที่ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่าประเทศจีนและญี่ปุ่นและจีนวีซ่าอดีตนายกรัฐมนตรี

"ไม่เป็นความจริง เชื่อว่าทั้งหมดเป็นการตีปี๊บ อย่าไปสนใจ" นายนพดล กล่าว และระบุว่า ผู้ที่จะตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

"สหรัฐฯ เป็นประเทศที่ยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย จึงเข้าใจกรณีที่เกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างดี โดยมีนักการทูตของประเทศมหาอำนาจคนหนึ่งบอกว่า ไม่อยากให้รัฐบาลดำเนินการแบบ 2 มาตรฐาน เพราะเห็นว่าโทษของคนทำกับข้าวรุนแรงกว่าพวกยึดสนามบิน ถ้ายังไม่มีการดำเนินคดี ความเชื่อมั่นจะไม่เกิด นักท่องเที่ยวจะไม่กลับ" นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า กรณีที่มีการระบุว่าสาเหตุที่สหรัฐฯ จะถอนวีซ่าอดีตนายกรัฐมนตรีเพราะไม่ต้องการให้ใช้ประเทศสหรัฐฯ เป็นฐานในการโจมตีรัฐบาลนั้น ขอให้มีการแยกแยะ อย่าสับสนระหว่างคำว่าโจมตีประเทศไทยกับการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พรรค ปชป.อย่าคิดว่า รัฐบาลเป็นประเทศ และ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้คิดทำลาย หรือต้องการทำให้ประเทศเสียหาย แต่การวิจารณ์รัฐบาลเพื่อมุ่งให้มีการปรับปรุงการทำงานที่เกิดเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

"เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้โทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ระหว่างที่กำลังบินอยู่ที่น่านน้ำสากล พ.ต.ท.ทักษิณแสดงความเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เพราะรัฐบาลไม่มีความสามารถแก้ปัญหาได้ และแก้ปัญหาไม่ถูกทาง และขอให้รัฐบาลเตรียมตัวรับมือปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจอย่างรุนแรงที่จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือนให้ดี" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ