"สุเทพ"ลั่นรับรองความปลอดภัย"ทักษิณ"หากกลับมาสู้คดี แต่เชื่อไม่กลับแน่

ข่าวการเมือง Tuesday February 10, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศรับรองความปลอดภัยให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากจะเดินทางกลับเข้าประเทศมาต่อสู้คดี แต่เชื่อว่าสาเหตุที่อดีตนายกรัฐมนตรีไม่กล้าเดินทางกลับมาเพราะกลัวติดคุกมากกว่า

"แน่นอนผมรับรองเองในฐานะที่ดูแลเรื่องนี้ ขอให้มาจริงผมรับรอง คุณทักษิณไม่กลับไม่ได้กลัวเรื่องความปลอดภัยในความคิดของผม แต่คุณทักษิณกลัวว่ากลับมาแล้วจะติดคุกมากกว่า เพราะคดีของคุณทักษิณถึงที่สุดแล้ว ต้องเข้าคุกแล้ว" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อวานนี้(9 ก.พ.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้ แต่ยังเกรงจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสข่าวการลอบทำร้าย ขณะที่อดีตนายกรัฐมนตรีถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก

นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายงานด้านการข่าวเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของอดีตนายกรัฐมนตรี เพียงแต่รับทราบจากสื่อมวลชนเท่านั้น

ส่วนกรณีที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เห็นด้วยที่จะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งจากการถูกยุบพรรค เพื่อเปิดทางให้มืออาชีพเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศชาตินั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ในหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำรัฐบาลจะไม่มีการออกกฎหมายเพื่อช่วยเหลือให้ใครพ้นผิด แต่ขอรอดูว่าใครจะเป็นผู้เสนอออกกฎหมายเรื่องดังกล่าว และมีเนื้อหาอย่างไร

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นำเทปบันทึกภาพกำลังทหารบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านประชาชื่นหลังมีการทำรัฐประหารในวันที่ 19 ก.ย.49 ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน พร้อมระบุว่ามีขบวนการกลั่นแกล้งให้ร้ายตนเองว่าเกี่ยวข้องกับคดีอุ้มชิปปิ้งหมูนั้น ว่า เรื่องนี้นายยงยุทธอาจร้อนตัวไปเอง รัฐบาลไม่เคยคิดรังแกใคร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ