"สาทิตย์"ยันตั้งแกนนำพันธมิตรฯ เป็นรับตำแหน่งการเมืองต้องตอบคำถามได้

ข่าวการเมือง Tuesday February 10, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ ครม. จะมีการแต่งตั้ง นายสำราญ รอดเพชร หนึ่งในแกนนำรุน 2 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประช่าธิปไตย ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่า ตำแหน่งดังกล่าวทางพรรค จะพิจารณาจากบุคคลที่เคยช่วยงาน หรือทำงานร่วมกับพรรค

และยืนยันว่าไม่มีการจงใจแต่งตั้งบุคคลที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้ามารับตำแหน่ง หรือมีความสัมพันธ์กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากรัฐบาลต้องมีความระมัดระวังในเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หากนายสำราญ เข้ามาเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีตามกระแสข่าวจริง เห็นว่ารัฐมนตรีกระทรวงต้นสังกัดจะต้องสามารถชี้แจงและตอบคำถามกับสังคมให้ได้

นายสาทิตย์ กล่าวถึงการแต่งตั้งประธานคณะกรรมาธิการสามัญ สภาผู้แทนราษฎร 35 คณะ ที่มีกระแสว่านายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคมเสนอขอเป็นประธานคณะกรรมาธิการ 1 คณะว่า ตามรัฐธรรมนูญคงทำไม่ได้ เนื่องจากการเป็นประธานกรรมาธิการจะต้องมีจำนวน ส.ส. 8 ที่นั่งขึ้นไป แต่พรรคกิจสังคมมีจำนวน ส.ส.ไม่ถึงตามที่กฎหมายกฎหนด

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอชื่อ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อมาทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านนั้น พ.อ.อภิวันท์ จะต้องลาออกจากประธานสภาก่อน และทางพรรคประชาธิปัตย์เอง พร้อมเสนอบุคคลมาทำหน้าที่รองประธานสภาฯ แทน และเชื่อว่าจะทำให้การทำงานของสภาราบรื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการเสนอแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี 30 ตำแหน่ง เสนอเป็นวาระจร ซึ่งมีกระแสข่าวว่า นายสำราญ รอดเพชร แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะเข้ารับ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ก.วัฒนธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ