ป.ป.ช.ตั้ง"กล้านรงค์"เป็นประธานอนุ กก.ไต่สวน"บุญจง"แจกเงินแนบนามบัตร

ข่าวการเมือง Tuesday February 10, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยและภริยา แจกเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ใน จ.นครราชสีมา พร้อมแนบนามบัตร โดยมีนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช.เป็นประธานอนุกรรมการชุดดังกล่าว

"ในการประชุมวันนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสรุปรายละเอียดข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่แล้ว มีมติเห็นชอบตามที่เจ้าหน้าที่เสนอ ให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป"เอกสารเผยแพร่ของ ป.ป.ช.ระบุ

ก่อนหน้านี้ มีผู้ยื่นคำกล่าวหาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่า นายบุญจง และภริยา ซึ่งเป็นอดีต ส.จ.นครราชสีมา ได้นำเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ที่เป็นงบประมาณของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปแจกให้กับประชาชนใน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จำนวน 200 คนๆ ละ 500 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท โดยแนบนามบัตรของตนเองไปกับสิ่งของและเงินที่แจกนั้นด้วย อันเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 5 ก.พ.52 เจ้าหน้าที่เจ้าของเรื่องได้ชี้แจงให้ที่ประชุมทราบว่า ได้ตรวจพิจารณาคำกล่าวหาดังกล่าวแล้วและเห็นว่าเรื่องที่กล่าวหามีมูล สมควรแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ โดยเจ้าหน้าที่ได้สรุปรายละเอียดข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และข้อพิจารณาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ประชุมได้มีมติรับทราบผลการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไว้ชั้นหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ