"เฉลิม"โวหลักฐานเด็ดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐแน่-ปชป.โต้จับแพะชนแกะ

ข่าวการเมือง Tuesday February 17, 2009 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นพรรคมีมติที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดนี้ในวันที่ 11 มี.ค.52 แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดว่าจะอภิปรายในประเด็นใดบ้าง

"ไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง มีแต่รายงานข่าว แต่ยืนยันว่าข้อมูลดีกว่าสมัยอภิปรายสปก.4-01...เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยมีมติแล้วว่าจะยื่นอภิปรายแน่นอน คาดว่าวันยื่นน่าจะเป็นราว ๆ วันที่ 11 มี.ค." ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การที่ฝ่ายรัฐบาลระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะเป็นการสะท้อนมาตรฐานของฝ่ายค้าน ต้องรอฟังการอภิปรายว่าจะต่ำกว่ามาตรฐานหรือไม่ แต่ยืนยันว่าหากเป็นการอภิปรายแล้ว คงไม่มีรัฐบาลไหนที่ชมฝ่ายค้าน และก็ไม่มีฝ่ายค้านที่จะชมรัฐบาล

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเงิน 250 ล้านบาทที่ฝ่ายค้านระบุว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL)ว่าจ้าง บริษัท แมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด ที่มี ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นอดีตกรรมการบริษัท และถูกต้องข้อสังสัยว่าอาจเป็นเงินสนับสนุนกิจกรรมการเมืองของพรรคว่า รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ข้ออ้างที่เกิดขึ้นเป็นการจับแพะชนแกะ นำ 3 เรื่องมาโยงกัน คือ 1.น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นอดีตกรรมการบริหารบริษัท แมซไซอะฯ 2.พรรคประชาธิปัตย์จ้างบริษัทแมซไซอะฯ ทำป้ายโฆษณา และ 3. ทีพีไอโพลีนจ้างบริษัทเดียวกันทำป้ายโฆษณา

ทั้งนี้ ในการอภิปรายของฝ่ายค้านนั้น ทางรัฐบาลพร้อมรอดูหลักฐานจากฝ่ายค้าน และจะชี้ให้เห็นมาตรฐานที่แท้จริงของการทำงานฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ