บช.น.จัดกำลังพล 25 กองร้อยรับมือม็อบ นปช.เน้นไม่ให้บุกยึดทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday February 20, 2009 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จัดเตรียมกำลังพลกว่า 3,000 นาย เพื่อรับมือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 ก.พ.นี้ โดยจะดูแลไม่ให้บุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลโดยเด็ดขาด ไม่ตั้งจุดสกัดขัดขวางการเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุม

"จัดเตรียมกำลังไว้ทั้งสิ้น 25 กองร้อย หรือ 3,750 นาย ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งครั้งนี้จะไม่ตั้งจุดสกัดบริเวณแยก จปร.หรือสะพานมัฆวานรังสรรค์เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่จะใช้กำลังทั้งหมดรักษาทำเนียบรัฐบาล ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกอย่างเด็ดขาด" พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น.กล่าวภายหลังประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับทหารและกรุงเทพมหานคร

อดีต ผบช.น.กล่าวว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะดูแลป้องกันเส้นทางเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ แม้จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลก็ตาม หากพบว่ามีความพยายามฝ่าฝืนบุกรุก เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที โดยผู้บัญชาการเหตุการณ์ในครั้งนี้ คือ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.คนใหม่ ซึ่งจะรับมอบหน้าที่อย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ก.พ.นี้

อดีต ผบช.น.ยังยืนยันการสลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาได้ทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และขอให้รอดูผลการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ