ม็อบเสื้อแดงเริ่มเคลื่อนขบวนจากสนามหลวงไปทำเนียบฯ การจราจรติดขัดหนัก

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2009 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นับหมื่นคนที่รวมตัวกันอยู่บริเวณท้องสนามหลวง ได้เริ่มเคลื่อนขบวนเพื่อมุ่งหน้าไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบสนามหลวง และถนนราชดำเนิน ติดขัดอย่างหนักและบางช่องจราจรต้องปิดไปโดยปริยาย

โดยนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นรถขยายเสียงนำกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนออกจากสนามหลวงเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.ร่วมเดินเท้าไปพร้อมกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะทำหน้าที่เป็นด่านหน้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีการตั้งจุดสกัดตามเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า ขณะนี้หัวขบวนได้เดินมาถึงบริเวณสี่แยกคอกวัวแล้ว แต่ท้ายขบวนยังเพิ่งจะเริ่มเคลื่อนตัวออกจากสนามหลวง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้เส้นทางจาก ถ.ราชดำเนินใน เข้า ถ.ราชดำเนินกลาง ผ่านหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานผ่านฟ้า เข้าสู่ ถ.ราชดำเนินนอก ข้ามสะพานมัฆวานรังสรรค์ และจะเลี้ยวเข้า ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ก่อนการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเสื้อแดงออกจากสนามหลวง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยปลุกใจผู้ชุมนุม โดยพูดถึงการเตรียมรับมือของทหาร 3-4 พันนายในทำเนียบรัฐบาลว่า กลุ่มเสื้อแดงได้รักษาสัจจะว่าไม่บุกเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล แต่การดำเนินการดังกล่าวของทหารแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาได้ละเลยหน้าที่ในการเข้าไปรักษาดูแลรักษาความเรียบร้อยภายในทำเนียบรัฐบาล

เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศล่วงหน้าผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ASTV ว่าจะเข้าไปชุมนุมยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ทหารกลับไม่มีการเตรียมการที่เข้มแข็งดังเช่นการรับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ จนทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ สามารถบุกยึดทำเนียบรัฐบาลได้อย่างยืดเยื้อ รวมถึงการปิดสนามบินแห่งชาติทั้ง 2 แห่งด้วย จนส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเสียหายมากถึง 2-3 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ