พรรคเพื่อไทยจัดเวทีถกปัญหาศก.ทุกอังคาร จวกนโยบายแจก 2 พันบ.เสียเปล่า

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2009 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยจะจัดการสัมมนาเชิงบรรยายเกี่ยวกับเศรษฐกิจให้กับแกนนำ และ ส.ส.ของพรรคเป็นประจำทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 09.30-12.00 น. เพื่อติดตามสถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศทั้งเรื่องปากท้องประชาชน ค่าครองชีพ ปัญหาการว่างงาน การท่องเที่ยว หรือแม้แต่ปัญหาจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก

วันนี้พรรคเพื่อไทยได้เชิญนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว.คลัง มาบรรยายการบริหารนโยบายเชิงเศรษฐกิจให้กับส.ส.พรรคเพื่อไทยฟัง โดยวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจภายใต้การบริหารงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเปรียบเหมือนกับทฤษฎีบ่อปลา เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศในขณะนี้เหมือนบ่อปลาที่มีน้ำเหลืออยู่ในบ่อน้อยมาก

รวมทั้งมองว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจผิดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรายได้รัฐบาล, ภาคการส่งออก และมาตราการด้านภาษี จึงทำให้การออกมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ผิดไปด้วย

"การแจกจ่ายให้กับประชาชนคนละ 2,000 บาท ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วเมื่อในบ่อมีปลา แต่น้ำในบ่อเหลือน้อย ก็ควรซื้อเบ็ดให้คนไปตกปลาเพื่อเป็นการสร้างงาน แต่รัฐบาลกลับไปซื้อปลามาแจกให้กินเพียงมื้อเดียวแล้วจบกัน ส.ส.ที่ไปเก็บข้อมูลจากชาวบ้านพบว่าหลายพื้นที่บอกเหมือนกันว่า 2,000 บาทที่ได้จะเอาไปใช้หนี้อิออนหรือเอาไปใช้หนี้เงินกู้ เมื่อเป็นแบบนี้ก็เท่ากับว่าไม่ใช่การสร้างงาน เงินที่หวังจะให้หมุนก็จะไม่หมุน" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอ้างคำพูดของนายสุชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ