นายกฯ ยันเข้าทำเนียบฯพรุ่งนี้ ชี้ไม่มีสถานที่สำรองหาก นปช.ขวางยืดเยื้อ

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2009 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ตามปกติ และจะไม่ย้ายสถานที่ทำงานไปที่อื่น แม้ขณะนี้จะมีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่โอบล้อมทำเนียบรัฐบาลอยู่ และยังไม่มีทีท่าที่จะสลายตัวไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายจะใช้สลายการชุมนุมหรือใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยวันที่ 7 ต.ค.51

"ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะเข้าไปทำงานตามปกติ ทุกอย่างไม่มีอะไรนอกเหนือความคาดหมาย...รัฐบาลจะไม่เติมเชื้อความขัดแย้งรุนแรง"นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ อาจตกเป็น 1 ใน 21 แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ถูกตำรวจออกหมายจับนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้มีความชัดเจนออกมาก่อนจึงจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับนายกษิต รวมไปถึงจะพิจารณาปรับออกจากคณะรัฐมนตรีหรือไม่

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธจะแสดงความคิดเห็นต่อข่าวที่ว่านายเนวิน ชิดชอบ ถูกวางตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยกล่าวเพียงว่าไม่อยากจะวิจารณ์ ขอให้ไปถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเอง และขณะนี้จะเดินหน้าบริหารบ้านเมืองอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องทางการเมืองนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้

ส่วนกรณีผลวิจัยของมูดี้ส์ล่าสุดที่ออกมาว่าไทยกำลังจะกลายเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกหนักที่สุดในเอเชียนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรเหนือความคาดหมาย รัฐบาลยังเร่งเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าไตรมาสแรกปีนี้จีดีพียังอาจจะติดลบต่อเนื่องจากไตรมาส 4/51 และเชื่อว่าไตรมาส 2 และไตรมาส 3 การติดลบจะค่อยๆ น้อยลง และจีดีพีจะสามารถกลับมาเป็นบวกได้ในช่วงปลายปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ