"เฉลิม"คาดกำหนดเป้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5-6 รัฐมนตรี หาข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

ข่าวการเมือง Tuesday February 24, 2009 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมส.ส.ของพรรคยังไม่มีข้อสรุปเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่ายังมีเวลาพิจารณาอีก แต่เบื้องต้นน่าจะอภิปรายรัฐมนตรี 2-3 คนและกำลังพิจารณาจะยื่นอภิปรายเพิ่มอีก 2-3 คน โดยยืนยันว่าการอภิปรายครั้งนี้จะกระชับ กำหนดเป้าหมายอภิปรายชัดเจน และวางตัวผู้อภิปรายให้น้อยที่สุด เพื่อความเข้มข้น

"ส่วนกรณีที่ต้องแนบรายชื่อ ส.ส.ที่จะยื่นญัตติอภิปรายนายกรัฐมนตรีอยู่ที่พรรค หากมีมติอย่างไรก็ต้องเป็นอย่างนั้น แต่สื่ออย่าเสนอข่าวสับสนว่า ถ้าไม่มีผู้นำฝ่ายค้านและจะยื่นอภิปรายนายกฯไม่ได้เพราะเป็นเรื่องคนละเรื่อง...ส่วนเรื่องข้อมูลนั้น ยืนยันเหมือนเดิมว่า ดีกว่า สปก.4-01 ซึ่งพรรคไม่หวังจะชนะในการลงคะแนน แต่จะทำให้ประชาชนและสื่อฟังแล้วเข้าใจ และเห็นชัดว่า อะไรเป็นอะไร เชื่อว่าหลังจากนี้ รัฐบาลจะได้อยู่ไม่น่าจะเกิน 3 เดือนหรือ ขาดเกินไม่มาก"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ คงไม่มีการพูดถึงเรื่องส่วนตัว แต่เชื่อว่า ส.ส.จะคงเน้นไปที่รัฐมนตรีบางคนที่ซุกบัญชีทรัพย์สินมากกว่า ซึ่งเรื่องดังกล่าวเห็นว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแล้ว เพราะมีการแจ้งบัญชีต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)

ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าร.ต.อ.เฉลิม มีกิ๊กว่าคงเกิดจากการที่พรรคประชาธิปัตย์เชื่อข้อมูลของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่นำเรื่องเมื่อ 30 ปีที่แล้วมาพูด ซึ่งเกิดจากการที่คนที่ขี้เหร่ที่สุดในพันธมิตรฯไปจีบผู้หญิง และผู้หญิงไม่ชอบ แต่ผู้หญิงคนนั้นกลับมาพูดคุยกับตนเอง จนเกิดการผูกใจเจ็บมากกว่า

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวปฎิเสธให้ความเห็นถึงแนวคิดการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดประเด็น โดยะรบุว่าไม่ขอให้ความเห็น เพราะเคยพูดเรื่องนี้มาตลอดแต่ไม่มีใครฟัง ซึ่งขอยืนยันว่าประชาชนมอบเสียงสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มาเป็นรัฐบาลเพราะอะไร ดังนั้น ไม่ควรพูดถึงความชอบธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ