"อภิสิทธิ์"ไม่ห่วงม็อบล้อมทำเนียบฯ หลังฝ่าเข้าไปทำงานได้ แต่ไม่ประมาท

ข่าวการเมือง Wednesday February 25, 2009 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)รอบทำเนียบรัฐบาลจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล เพราะคณะรัฐมนตรีทุกคนยังสามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ แต่ได้สั่งการให้มีการติดตามประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาเพื่อความไม่ประมาท รวมทั้งการเจรจากับแกนนำ นปช.ด้วย

"การชุมนุมก็สงบดี และขอขอบคุณทางผู้ชุมนุมที่ไม่มีการสกัดกั้น...แต่เราก็ไม่ประมาท" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนการประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน ในช่วงบ่ายนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่ามีความพร้อมเพียงใด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับที่พำนักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อประสานขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

เช้านี้มีหนังสือพิมพ์รายงานข่าวว่า มีคำแถลงอ้างว่ามาจากสำนักงานของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศฮ่องกง แจกจ่ายไปยังสื่อมวลชนในฮ่องกง โดยจัดทำเป็นภาษาจีน ระบุว่าประธานาธิบดีนิคารากัวให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ และแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจและพลเมืองพิเศษ พร้อมออกพาสปอร์ตให้มีผลวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ยังให้สิทธิ์อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าไปอยู่ได้อย่างถาวรตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และให้ใบประกอบธุรกิจทางการเงินด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มูดี้ส์ประเมินภาวะเศรษฐกิจจะตกต่ำมากกว่าประเทศอื่นในภูมิภาคว่า รัฐบาลพยายามเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ