นายกฯออกปากเสียใจฝ่ายค้านยื่นอภิปรายโยงถึงแม่-ภริยา แต่มั่นใจชี้แจงได้

ข่าวการเมือง Wednesday February 25, 2009 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยจะมีประเด็นเรื่องของมารดาและภริยา เพราะทั้งมารดาและภริยาของตนไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง แต่ยังมั่นใจว่าจะสามารถตอบข้อชี้แจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น

"ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ภริยาของผมก็เป็นข้าราชการ คุณแม่ก็เกษียณมานานแล้ว เรื่องของการทำธุรกิจไม่มีอยู่แล้ว เราอยู่กับความจริง รู้ว่าเราทำอะไร ไม่ได้ทำอะไร ก็พร้อมชี้แจง ผมก็รู้สึกเสียใจ เพราะภริยาผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย" นายกรัฐมนตรี กล่าว พร้อมขอร้องว่าไม่ต้องตื่นตระหนกกับเรื่องนี้ และควรรอจนกว่าจะทราบประเด็นที่ชัดเจนในการยื่นอภิปราย

ด้านนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงเหนียวแน่นในการทำงานร่วมกัน โดยมองว่าการที่ฝ่ายค้านเปิดประเด็นจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น คงหวังว่าจะสร้างความหวาดระแวงให้เกิดขึ้นภายในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุม, การปล่อยข่าว หรือการเสนอกฎหมายบางฉบับ แต่รัฐบาลก็ไม่ได้กังวลในจุดนี้

รมช.มหาดไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นเรื่องชนชั้นสูงไม่พอใจการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่า เป็นเพียงการกล่าวอ้างที่เลื่อนลอยของฝ่ายค้านเท่านั้น ส่วนที่ฝ่ายค้านหวังว่าการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติจะมีส่วนช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยได้นั้น เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงยังไม่เดินทางกลับประเทศไทยในช่วงนี้และเป็นแค่เพียงการปล่อยข่าว หรืออาจเป็นการโยนหินถามทางมากกว่า เพราะถ้ากลับเข้าประเทศจริงคงต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ