รัฐคาดม็อบเสื้อแดงไม่ยืดเยื้อ/เมินข่าว"ทักษิณ"ได้ฐานะพลเมืองพิเศษ UAE

ข่าวการเมือง Thursday February 26, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คาดว่า การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงจะไม่ยืดเยื้อ เพราะเมื่อพิจารณาจากกระแสสังคมและปฏิกิริยาทั่วไปของประชาชนแล้วต่างไม่ได้ตื่นเต้นอะไร จึงคิดว่าเร็วๆ นี้การชุมนุมน่าจะยุติเพื่อให้รัฐบาลทำงาน

ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่ม นปช.คงไม่คาดหวังกับข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ เพราะเป็นเพียงการสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเงื่อนไขในการชุมนุมเท่านั้น ซึ่งสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะมีแนวทางในการแก้ปัญหาของประเทศที่เป็นรูปธรรมและเชิงรุกมากขึ้น และรัฐบาลก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้เป็นพลเมืองพิเศษของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตและประเทศนิคารากัว เนื่องจากข่าวดังกล่าวยังมีความสับสน

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องจัดหาสถานที่ทำงานสำรองเพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้ทำงาน เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เป็นไปอย่างสงบและอยู่ในกรอบของกฎหมาย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่นั้นฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ประเมินสถานการณ์

ผู้สื่อข่ายรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงช่วงเช้าวันนี้ค่อนข้างบางตาและยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่คาดว่าช่วงบ่ายจะมีผู้ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการนัดหมายจะไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ