"อภิสิทธิ์" ระบุยังไม่ได้รับรายงาน นปช.เตรียมปีนรั้วยึดทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Thursday February 26, 2009 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) มีแผนจะปีนรั้วเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลช่วงวันที่ 27-28 ก.พ.นี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ก็ได้กำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกวดขันดูแลความปลอดภัยมากขึ้น ขณะเดียวกันแกนนำกลุ่ม นปช.ก็จะต้องดูแลผู้ชุมนุมด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณที่ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงและรัฐบาลยังสามารถปฏืบัติหน้าที่ได้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ แกนนำกลุ่ม นปช.ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะไปนำผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล และขัดขวางการเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล โดยกลุ่ม นปช.ได้เคลื่อนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่มีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังฮ่องกงเพื่อกล่าวปาฐกถากับสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่กล่าวโจมตีหรือให้ร้ายกับประเทศ เพราะถือเป็นคนไทยด้วยกัน แต่หากไม่เป็นเช่นนั้นรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง และการติดตามตัวอดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยนั้นก็ต้องมีข้อมูลเรื่องที่อยู่ซึ่งเป็นหลักแหล่งชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ