เสธ.หนั่นดับฝันแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ ยันน้ำกับน้ำมันไม่มีทางอยู่ร่วมกัน

ข่าวการเมือง Friday February 27, 2009 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ไม่เชื่อว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นได้ ซึ่งอาจเป็นเพียงเทคนิคในการนำเสนอข่าวสาร พร้อมกับกล่าวย้ำน้ำกับน้ำมันไม่มีทางจะเข้ากันได้

"ผมไม่เชื่อ มันเป็นไปไม่ได้ น้ำกับน้ำมันต้องแยกกันอยู่"พล.ต.สนั่น กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติที่เป็นการจับมือกันของฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้าน

พล.ต.สนั่น เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นกระแสทางการเมืองจากเทคนิคการนำเสนอข่าว และที่ผ่านมาได้รับการชี้แจงจากนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ว่าการร่วมรับประทานอาหารกับ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพียงการรับประทานอาหารในงานเลี้ยงของคณะกรรมาธิการติดตามบริหารงบประมาณที่แสดงความยินดีในการรับตำแหน่งของนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งไม่ถือว่ามีนัยทางเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

พล.ต.สนั่น ยังยืนยันว่า ไม่กังวลต่อที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ และรัฐมนตรีของพรรคชาติไทยพัฒนายังสามารถทำงานได้ดี พร้อมแสดงความมั่นใจว่าหากฝ่ายค้านนำประเด็นเงินบริจาคให้พรรคประชาธิปัตย์ 250 ล้านบาทมาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะไม่สามารถล้มรัฐบาลได้

"ผมเคยโดนมาแล้ว กรณีบ้าน 3 หลัง ซึ่งผมยังไม่รู้เลยว่าอยู่ที่ไหน คิดว่าประเด็นนี้คงล้มรัฐบาลยาก"พล.ต.สนั่น ระบุ

ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้พิจารณากรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองจากการยุบพรรคชาติไทย มาเป็นประธานคณะกรรมการบริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้น พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่จะมีการพิจารณาเรื่องนี้ เพราะจะได้เป็นบรรทัดฐานให้นำไปปฏิบัติได้ถูกต้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ