"สาทิตย์"ปัดข่าวครอบงำ NBT ยืนยันปฏิรูปเป็นทีวีแห่งชาติอย่างแท้จริง

ข่าวการเมือง Monday March 2, 2009 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่ออกมาระบุรัฐบาลพยายามเข้าแทรกแซงและครอบงำกิจการของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT เพื่อประโยชน์ของพวกพ้อง โดยยืนยันเป็นการปฏิรูปสื่อภาครัฐเพื่อให้เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งชาติอย่างแท้จริง

"เรื่องของการผลิตรายการจะเห็นผังรายการทั้งหมดวันที่ 1 เมษาฯ จะมีการปรับเปลี่ยนสาระรายการ ไม่ใช่การฮุบหรือเอาคนนั้นคนนี้เข้ามา...ซึ่งเราก็ไม่ได้ปิดกั้นที่อาจจะมีชื่อเนชั่นเข้ามาทำงานด้วย" นายสาทิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ จะมอบหมายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ร่างระเบียบการคัดเลือกเอกชนเข้ามาร่วมผลิตรายการ โดยเฉพาะรายการข่าวที่จะมีช่วงเวลาถึง 7 ชั่วโมง ซึ่งทุกอย่างจะดำเนินการไปตามกระบวนการ

นอกจากนี้จะมีการนำคลื่นวิทยุในเครือของกรมประชาสัมพันธ์ 1 คลื่นมาปรับให้เป็นคลื่นสีขาว เพื่อผลิตรายการที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งอาจเป็นคลื่นเอฟเอ็ม 105.0 เมกะเฮิร์ต

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเสนอนายกรัฐมนตรีให้รัฐมนตรีทุกคนออกเดินสายเพื่อพบปะประชาชนทั่วประเทศ เพื่อติดตามการทำงานและนโยบาย ซึ่งจะเป็นการรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากประชาชนมากกว่าการสร้างภาพ โดยเบื้องต้นได้คิดรูปแบบไว้แล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะต้องรอหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อน อีกทั้งไม่ห่วงจะเกิดปัญหากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ทั่วประเทศจะจัดม็อบต่อต้านและคัดค้าน

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า รัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว เพราะจะทำให้เสียเวลาในการทำงาน และเชื่อว่าจะไม่ไม่ผลต่อการบริหารงานของรัฐบาล

"เรื่องนี้ต้องแยกแยะ ทางการเมืองเราไม่ให้ความสำคัญในการเคลื่อนไหวมากนัก" นายสาทิตย์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบว่าตนเองปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินนั้น นายสาทิตย์ ยืนยันว่า ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวก่อนหน้านี้แล้ว และพร้อมที่จะชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ