ครม.ตั้ง"วิชัย ศรีขวัญ"เป็นปลัด ก.มหาดไทย-โยกย้าย ขรก.หลายกระทรวง

ข่าวการเมือง Tuesday March 3, 2009 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ได้มีมติแต่งตั้งนายวิชัย ศรีขวัญ จากรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ซึ่งถูกย้ายมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

พร้อมกันนี้ ให้ยกเลิกมติ ครม.เมื่อวันที่ 20 ม.ค.52 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการ

นอกจากนี้ ครม.ได้มีมติแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในหลายกระทรวง ประกอบด้วย นายชลิต ดำรงศักดิ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นอธิบดีกรมชลประทาน นายเฉลิมพร พิรุณสาร ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็น รองปลัดกระทรวง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แต่งตั้งโยกย้าย 2 ตำแหน่ง คือ นายเสกสรร นาควงศ์ จากผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว นางธนิฎฐา มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง

การแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการระดับสูง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 6 ราย โดยนายเกษมสันต์ จิณณวาโส จากผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช, นายอุทัย วายุพัฒน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นรองปลัดกระทรวง, นางนิศากร โฆษิตรัตน์ รองปลัดกระทรวง เป็นเลขาธิการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายวิเชียร จุ่งรุ่งเรือง จากเลขาธิการ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง, นายอดิศักดิ์ ทองไข่มุกต์ จากผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี และ นายปรีชา จันทร์ศิริตานนท์ จากอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ